Ngày 10/08/2022, tập đoàn Truyền thông Networld Asia thông báo việc đưa vào vận hành tổng lực mạng lưới truyền thông đa năng bao gồm các công ty tiên phong trong lĩnh vực truyền thông và thương mại điện tử nhằm đáp ứng đầy đủ hơn nữa nhu cầu truyền thông tiếp thị của khách hàng tại thị trường Việt Nam và Singapore.
Hệ sinh thái truyền thông của Networld Asia bao gồm 6 công ty chủ chốt: Brancher.X, một công ty truyền thông dựa trên dữ liệu hàng đầu thị trường; The Meaningful Agency (TMA) với dịch vụ tiếp thị và sáng tạo lấy tuyên ngôn thương hiệu có ý nghĩa làm trọng tâm; RED Communications tập trung vào dịch vụ sáng tạo nội dung, PR, CSR và xử lý sự cố truyền thông với chuyên môn sâu trong ngành Health & Wellness; Networld Publishing hoạt động trong lĩnh vực sáng tạo nội dung; Networld Solutions với thế mạnh sáng tạo công nghệ quảng cáo & martech; và MayBi là thương hiệu thương mại điện tử với nhãn hiệu thời trang High-Street.
Mạng lưới truyền thông đa năng của Networld Asia được biết đến nhiều với vai trò là đối tác liên doanh của Tập đoàn Havas của Pháp tại Việt Nam từ năm 2012. Sau 10 năm hoạt động với tư cách là Havas Việt Nam, cung cấp các dịch vụ Sáng tạo, Truyền thông và PR, các cổ đông sáng lập của Networld Asia đánh giá rằng đây là thời điểm thích hợp để nắm toàn quyền sở hữu hoạt động của Havas tại Việt Nam và ra mắt tập đoàn truyền thông tiếp thị và quảng cáo nâng cao có tên Networld Asia.
Networld Asia đặt mục tiêu trở thành một hệ sinh thái truyền thông cung cấp các giải pháp tiếp thị đầu cuối chất lượng quốc tế cho các thương hiệu quốc tế và địa phương. Phần lớn nhân viên đã giữ các nhiệm kỳ lâu dài trong công ty từ khi còn là Havas, hoạt động theo đúng tiêu chuẩn toàn cầu và sự thấu hiểu thị trường Việt Nam và khu vực.
Networld Asia có đội ngũ điều hành giàu trải nghiệm chuyên nghiệp với gần 100 năm kinh nghiệm tích lũy trong lĩnh vực tiếp thị, quảng cáo và truyền thông.
- Ông Melvin Lim nắm vai trò Group CEO – Tổng giám đốc điều hành Networld Asia.
- Bà Ngô Nguyễn Ngọc Yến – Giám đốc Điều hành Brancher.X
- Bà Kara Lehmann – Giám đốc Điều hành The Meaningful Agency (TMA)
- Bà Sue Le – Giám đốc Điều hành RED Communications
Sự có mặt của đội ngũ điều hành danh tiếng trong ngành giúp gia tăng thêm thế mạnh về nhân lực, đáp ứng mạnh mẽ hơn nhu cầu xây dựng và phát triển thương hiệu chiến lược, phục vụ khách hàng của Networld Asia. Các thương hiệu đầy tham vọng tại Việt Nam đang ngày càng gia tăng nhu cầu tìm kiếm các công ty tiếp thị làm việc theo tiêu chuẩn chất lượng quốc tế về tư duy lãnh đạo và sáng tạo trong khi vẫn thích ứng với siêu nhu cầu về thấu hiểu địa phương.
Nhận định về tiềm năng phát triển trong tương lại, ông Melvin Lim – Group CEO Networld Asia chia sẻ: “Rất đúng lúc, chúng tôi là một mạng lưới truyền thông mà các nhà tiếp thị đang tìm kiếm! Networld Asia đã và đang tăng trưởng nhanh chóng với tệp khách hàng phong phú. Nếu không có những khách hàng có cùng tham vọng tăng trưởng như chúng tôi, chúng tôi sẽ không thể không ngừng nâng cấp và mở rộng các dịch vụ của mình mỗi ngày. Sự phát triển của chúng tôi được thúc đẩy bởi một đội ngũ lãnh đạo người Việt nhiều khát khao, giàu kinh nghiệm và năng lực chuyên nghiệp. Nhiều người trong số họ được đào tạo ở cấp độ toàn cầu và hiện đang tiếp tục sáng tạo để đẩy mạnh hơn nữa sự thành công của tập đoàn. Nhìn xa hơn, chúng tôi không còn hài lòng với vai trò chỉ là một công ty quảng cáo mà nâng cấp thành một hệ sinh thái đa trải nghiệm nhằm đáp ứng nhu cầu truyền thông và tiếp thị của khách hàng một cách đầy sáng tạo và hiệu quả.”
Cùng với việc ra mắt mạng lưới truyền thông đa năng, Networld Asia cũng tự hào khi Brancher.X được đánh giá dẫn đầu trong hạng mục “Top 5 High Profile Agency 2022” (Top 5 Agency có năng lực hàng đầu tại Việt Nam năm 2022) theo công bố của RECMA (The Research Company Evaluating The Media Agency Industry) – tổ chức chuyên đánh giá các Agency trên toàn thế giới. Theo đó, RECMA đánh giá cao sự tăng trưởng mạnh mẽ, tính nhất quán, sự ổn định của đội ngũ lãnh đạo và năng lực chuyển đổi số của Brancher.X nói riêng và mạng lưới truyền thông đa năng Networld Asia nói chung.
Ngoài ra, để hoàn thiện hành trình xây dựng hệ sinh thái về truyền tải nội dung với mục tiêu phục vụ quyền lợi và nhu cầu của khách hàng, Networld Asia cũng đã ký thoả thuận hợp tác chiến lược với báo Thể Thao Văn Hoá (thuộc Thông tấn xã Việt Nam). Bên cạnh đó, với vai trò chủ chốt trong ngành quảng cáo và tiếp thị, Networld Asia đã tạo ra Networld Solutions, một công ty có nhiệm vụ thúc đẩy phong trào đổi mới trong Công nghệ Quảng cáo và Tiếp thị thông qua việc phát triển các định dạng và nền tảng quảng cáo mới để tăng hiệu quả của quảng cáo cho toàn bộ ngành quảng cáo Việt Nam.
Với rất nhiều chuyển biến tích cực, không có gì ngạc nhiên khi Networld Asia nhận được cam kết đầu tư từ các quỹ đầu tư công nghệ nổi tiếng như IDG Capital Vietnam, hiện là cổ đông chiến lược của tập đoàn, với một khoản đầu tư không được tiết lộ.
Được thúc đẩy bởi khát vọng xuất sắc trong lĩnh vực truyền thông quảng cáo, các dịch vụ toàn diện của Networld Asia là hành trang quan trọng tạo thuận lợi cho mạng lưới truyền thông đa năng của tập đoàn tiếp tục thu hút các thương hiệu quốc tế và địa phương. Việc ra mắt mạng lưới truyền thông đa năng lần này là bước tiến quan trọng của Networld Asia, khẳng định sự phát triển đầy nội lực của tập đoàn và góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế cho Việt Nam và khu vực.
Nguồn: Advertising Vietnam