Hướng tới kỷ niệm 40 năm ra số đầu tiên (21/8/1982 – 2022), báo Thể thao và Văn hóa (TTXVN) khởi xướng chương trình thiện nguyện “Đấu giá nghệ thuật vì Mái trường cho em”. Lễ phát động chương trình diễn ra chiều 14/4 tại Trung tâm Thông tấn quốc gia (5 Lý Thường Kiệt, Hà Nội). Cũng trong khuôn khổ chương trình, Thể thao và Văn hóa đã chính thức ra mắt đối tác chiến lược –Tập đoàn Networld Asia.
Chương trình kết nối giữa báo với các văn nghệ sĩ, các vị Mạnh thường quân và ngành giáo dục ở các địa phương nhằm hoàn thiện cơ sở vật chất cho một số trường/điểm trường ở vùng sâu, vùng xa. Đây là những mái trường vốn đã xập xệ, xuống cấp do thiếu thốn nguồn kinh phí đầu tư, trong thời gian này lại càng trở nên khó khăn hơn do đại dịch Covid-19.
Với những nỗ lực sáng tạo không ngừng; với sự trân trọng dành cho những tác phẩm nghệ thuật chân chính và với sự kết nối rộng khắp, chúng ta có thể cùng nhau mang đến những giá trị “vị nhân sinh” cho cuộc sống này một cách thiết thực nhất thông qua việc mua bán, trao đổi và đấu giá nghệ thuật vì mái trường cho các em.
Sử dụng sức mạnh của nghệ thuật chân chính để đóng góp cho cuộc sống – chúng tôi tin tưởng rằng đó mãi là cách thức bền vững để kết nối xã hội. Và đó cũng là mục tiêu cốt lõi của báo Thể thao và Văn hóa trong 40 năm qua cũng như mãi về sau này.
Khởi đầu chương trình thiện nguyện “Đấu giá nghệ thuật vì Mái trường cho em”, báo Thể thao và Văn hóa đặt ra nhiệm vụ trước tiên là hoàn thiện cơ sở vật chất cho một số điểm trường tại Sơn La và Lai Châu, với khoản kinh phí là 150-200 triệu đồng/1 điểm trường, cộng thêm các quà tặng hiện vật khác trong từ tháng 2/2022 – 15/8/2022.
Sau buổi lễ này, BTC sẽ bắt tay vào chuẩn bị cho cuộc đấu giá nghệ thuật “Vì mái trường cho em”, dự kiến được tổ chức vào dịp Tết thiếu nhi 1/6 tới trong khuôn khổ của Lễ trao giải Thiếu nhi Dế Mèn.
Trọng tâm của buổi đấu giá sẽ là chiếc xe Vespa, đồng hồ Nam Ernest Borel GS8380C-221 – thương hiệu đồng hồ nổi tiếng của Thụy Sỹ. Bên cạnh đó còn có một số các tác phẩm nghệ thuật cùng các kỷ vật giàu ý nghĩa văn hóa của các văn nghệ sĩ, ngôi sao thể thao, người nổi tiếng khác. Toàn bộ số tiền thu được sẽ dành để xây dựng những mái trường mến yêu cho các em.
Kết quả của phiên đấu giá và tiến độ xây trường sẽ được công bố vào dịp 40 năm báo Thể thao & Văn hóa (21/8/2022).
Nói về ý nghĩa của chương trình, ông Lê Xuân Thành – Tổng Biên tập báo Thể thao & Văn hóa, Trưởng BTC – cho biết: “Với chương trình này, chúng tôi tin vào một cách tiếp cận bền vững để tạo ra nguồn lực hỗ trợ lâu dài và rộng khắp cho những mái trường mến yêu – đó là sử dụng sức mạnh của nghệ thuật. Chúng ta rất cần phải làm cho nghệ thuật “vị nhân sinh” hơn nữa bằng việc không ngừng đẩy mạnh sáng tác, không ngừng nâng cao thị hiếu thưởng thức và tiêu dùng nghệ thuật. Bằng cách đó, chúng ta có thể mang lại những nguồn lực vật chất hữu ích cho xã hội, đồng thời làm cho cuộc sống của chính chúng ta trở nên phong phú và đẹp đẽ hơn”.
Á hậu Phương Anh – Cầu thủ Duy Mạnh làm Đại sứ chương trình thiện nguyện “Đấu giá nghệ thuật vì Mái trường cho em”
Để đồng hành cùng với chương trình mang ý nghĩa xã hội tích cực này, BTC đã quyết định mời Á hậu Phạm Ngọc Phương Anh và cầu thủ Đỗ Duy Mạnh tham gia với vai trò Đại sứ.
Phạm Ngọc Phương Anh là Á hậu 1 của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2020.
Cô không chỉ gây ấn tượng bởi ngoại hình xinh đẹp, hình thể chuẩn, cách cư xử khéo léo mà còn sở hữu thành tích học tập khủng nên nhận được nhiều tình yêu mến từ người hâm mộ cũng như khán giả. Phạm Ngọc Phương Anh đã sở hữu một profile cực chói mắt khi 12 năm liền đạt học sinh giỏi, học khoa tiếng Pháp của trường chuyên Lê Hồng Phong.
Giành Huy chương vàng Olympic môn tiếng Pháp hai năm 2014 và 2015, giải Nhất thành phố môn tiếng Pháp năm 2014, học bổng toàn phần bốn năm tại Đại học RMIT, thông thuộc tiếng Anh lẫn tiếng Pháp và có IELTS 8.0 và tiếng Pháp Delf C1.
Vừa qua, Á hậu Phương Anh còn được nhận học bổng Thạc sĩ ngành Thương mại Toàn cầu của Trường ĐH RMIT. Bên cạnh đó cô còn trở thành MC – BTV của Đài truyền hình VTV
Năm 2022, cô chuẩn bị hành trang tham dự cuộc thi Miss International diễn ra tại Nhật Bản. Việc tham dự một hoạt động có ý nghĩa cộng đồng như chương trình “Đấu giá nghệ thuật vì Mái trường cho em” của báo Thể thao & Văn hóa mang lại cho Á hậu nhiều cảm xúc. “Ngay sau khi đăng quang ngôi vị Á hậu 1 – Hoa hậu Việt Nam 2020, tôi đã tự hứa với mình sẽ sử dụng hết sức trẻ, năng lượng, thời gian của mình để làm tròn trọng trách và bổn phận của một Á hậu 1.
Tôi sẽ hết sức để tham gia những hoạt động thiện nguyện và lan toả những năng lượng tích cực đến cho mọi người cũng như giúp đỡ trẻ em gặp hoàn cảnh khó khăn có thể tiếp cận được những điều kiện giáo dục tốt hơn”. Chính vì lẽ đó nên cô gái sinh ra và lớn lên ở TP.HCM đã rất hào hứng và nhiệt huyết khi BTC mời tham gia chương trình thiện nguyện tại những huyện nghèo ở hai tỉnh Sơn La và Lai Châu.
Cầu thủ Đỗ Duy Mạnh sinh năm 1996, cao 1,80m, là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp hiện đầu quân cho Câu lạc bộ Hà Nội và Đội tuyển Bóng đá quốc gia Việt Nam. Đỗ Duy Mạnh từng được tạp chí Four Four Two bầu chọn là 1 trong 10 tiền vệ chơi hay nhất của khu vực Đông Nam Á.
Chia sẻ cảm xúc khi được mời làm Đại sứ chương trình “Đấu giá nghệ thuật vì Mái trường cho em”, cầu thủ Duy Mạnh cho hay: “Với tấm lòng của một người làm cha, bản thân tôi luôn mong muốn tham gia hoạt động ý nghĩa cộng đồng vì trẻ em. Được BTC mời làm Đại sứ chương trình lần này thật sự là niềm vinh dự với cá nhân tôi. Mong rằng, các vị Mạnh Thường Quân, các nhà hảo tâm cùng chung tay với báo Thể thao & Văn hóa trong dự án thiện nguyện này”.
Hoạ sĩ Lê Kinh Tài: Lần thứ 4 vẽ trên xe Vespa
Nhờ kinh nghiệm làm họa sĩ thiết kế và quản lý thiết kế cho một công ty Hàn Quốc trong quá khứ, am hiểu nhiều vật liệu, nên Lê Kinh Tài đã nhiều lần vẽ thành công lên xe Vespa, xe hơi, túi xách hàng hiệu, nước hoa, áo quần…
Chiếc xe Vespa mà bản thân anh đi đã được vẽ từ hơn 20 năm trước, giờ độ kết dính và màu sắc vẫn còn bền đẹp. Một ví dụ khác, tháng 5/2018, tác phẩm vẽ Vespa Sprint của Lê Kinh Tài đã được đấu giá 26.000 USD (tương đương 600 triệu đồng) tại TP.HCM. Toàn bộ số tiền bán được đã dành tặng cho chuyên cứu chữa miễn phí cho trẻ em bị dị tật bẩm sinh vùng hàm mặt.
Nhận lời tham gia chương trình thiện nguyện của báo Thể thao và Văn hóa (TTXVN), họa sĩ Lê Kinh Tài chia sẻ: “Tôi không phải là nhà thiện nguyện, nhưng khi biết có những đơn vị làm thiện nguyện vì những mảnh đời khó khăn, thường thì tôi xin được chung tay, đặc biệt hơn là với những lần gây quỹ vì trẻ em. Hơn cả một việc làm ý nghĩa, chính yếu và đơn giản nhất, là vì xuất phát điểm của bản thân, tôi luôn đặc biệt yêu quý trẻ em.
Ý tưởng vẽ lần này là về những “mảnh ghép” từ lòng trắc ẩn của người lớn, cụ thể là nhân vật “tôi” trước những đứa trẻ vùng cao. Những đứa trẻ ấy đang ôm ấp nhiều ước mơ và hoài bão, nhưng khó khăn trước mắt có thể là một lực cản, làm cho các ước mơ và hoài bão tốt đẹp ấy trở nên quá tầm với các cháu. Chúng ta có thể không thay đổi được các khó khăn, nhưng có thể góp sức tạo nên một động lực và hé mở một hy vọng”.
Về đối tác chiến lược Networld Asia
Networld Asia là một trong những tập đoàn truyền thông phát triển nhanh nhất tại Việt Nam, được thành lập năm 2010 với tiền thân là Havas Media Vietnam – 1 trong 100 văn phòng của Havas Group và tập đoàn truyền thông Vivendi trên toàn cầu.
Với nền tảng cốt lõi dựa trên 3 công ty quảng cáo trong hệ sinh thái bao gồm TMA (cung cấp dịch vụ và sản phẩm nội dung – sáng tạo), Red communication (cung cấp dịch vụ và sản phẩm PR – truyền thông) và Brancher.X (cung cấp dịch vụ truyền thông kỹ thuật số), sau hơn 12 năm hoạt động, NetworldAsia đã và đang cung cấp sản phẩm và dịch vụ tới hơn 60 khách hàng ở cả trong và ngoài nước.
Là một thành viên thuộc Havas Group và tập đoàn Vivendi trên toàn cầu từ 2010 đến 2020, các công ty quảng cáo trong hệ sinh thái của Networld Asia đã phát triển không chỉ về tầm cỡ doanh nghiệp mà còn bao gồm sự chuyên nghiệp trong quy trình quản lý, kiến thức, kĩ năng chuyên môn được đào tạo bởi các chuyên gia hàng đầu trong khu vực, và điều đó được thể hiện qua các sản phẩm và dịch vụ đạt tiêu chuẩn quốc tế của chúng tôi.
Đầu năm 2021, nhóm cổ đông sáng lập của Networld Asia đã hoàn tất mua lại cổ phần của Tập đoàn Havas toàn cầu và qua đó chính thức thành lập Tập đoàn truyền thông NetWorld Asia. Đó là một bước tiến lớn để NetWorld Asia có thể vươn tầm khu vực khi đội ngũ ban lãnh đạo tại tập đoàn đã nhận thấy tiềm năng và cơ hội để NetworldAsia tạo ra sự kkhác biệt và phát triển tại thị trường Việt Nam.
Dựa trên thế mạnh nổi trội từ chất lượng của sản phẩm & dịch vụ đạt chuẩn quốc tế kết hợp với sự thấu hiểu thị trường và người tiêu dùng VIệt Nam được đúc kết từ hơn 12 năm hoạt động, Networld Asia định vị các sản phẩm và dịch vụ của tập đoàn hướng tới các khách hàng, nhãn hàng quốc tế có trụ sở tại Việt Nam và các khách hàng nội địa, từ các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) cho đến các doanh nghiệp lớn trên thị trường.
Gần đây nhất, Brancher.X cùng tập thể Networld Asia đã được RECMA – công ty hàng đầu thế giới chuyên nghiên cứu và đánh giá năng lực các công ty quảng cáo, xếp hạng số 1 tại Việt Nam về 1) tốc độ phát triển, 2) tập khách hàng ổn định với những khách hàng uy tín, và 3) năng lực nổi trội trong truyền thông kỹ thuật số.
Năm 2021, tổng doanh thu của tập đoàn truyền thông Networld Asia đạt trên 50 triệu USD, tương đương với hơn 1,000 tỷ đồng với đội ngũ trên 300 nhân viên tại 3 văn phòng Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, và Singapore.
Trong những năm tới, Networld Asia sẽ tận dụng thế mạnh của mình về dữ liệu (data) để mở rộng hệ sinh thái sang các lĩnh vực tiềm năng khác như thương mại điện tử (e-commerce), sản xuất các nội dung sáng tạo (content studio) và củng cố tính cạnh tranh của mình bằng cách nâng cấp hệ thống cơ sở dữ liệu (data) và nền tảng công nghệ (technology).
Đồng thời, nhằm hướng tới sự phát triển bền vững dài hạn, Networld Asia đã nhận được được khoản cam kết đầu tư từ IDG Capital Vietnam – quỹ đầu tư chuyên về công nghệ hàng đầu trên thế giới và Việt Nam, để trở thành đối tác đồng hành cùng tập đoàn trên chặng đường sắp tới. Networld Asia đã và đang khám phá các cơ hội để phát triển và tạo ra các sản phẩm dịch vụ mới phù hợp với nhu cầu của các nhãn hàng tại Việt Nam.
Nói về thỏa thuận hợp tác chiến lược với báo Thể thao và Văn hóa, ông Trần Việt Đức, Phó chủ tịch công ty NetWorld Asia, cho biết đây là bước đầu tiên trong hành trình xây dựng một hệ sinh thái về truyền tải nội dung với mục tiêu phục vụ quyền lợi và nhu cầu của khách hàng.
“Chúng tôi nhận thấy rằng việc đầu tư vào hệ thống truyền tải nội dung là hợp với thời đại số ngày nay khi việc quảng cáo bằng nội dung và kể chuyện đã dần trở thành “đơn vị tiền tệ” trong việc quảng cáo tại cái thị trường lớn, và Việt Nam cũng không là ngoại lệ cho sự phát triển của loại hình quảng cáo này.
Việc ký hợp đồng hợp tác chiến lược với các đơn vị sản xuất nội dung như báo Thể thao và Văn hóa sẽ giúp tập đoàn Networld Asia và đối tác cùng nhau xây dựng một hệ sinh thái hoàn chỉnh để đưa những nội dung đến gần hơn với bạn đọc, qua đó cùng nhau hướng tới sự phát triển bền vững và hợp tác lâu dài” – ông Đức nói.
Nguồn: Báo thể thao & Văn hóa